Re-writing the ending of How I met your mother

Re-writing the ending of How I met your Mother

Đã 7 năm kể từ tập cuối của How I met your mother (HIMYM) kết thúc. Mình vẫn nhớ cảm xúc sau khi xem xong tập cuối, đi từ kiểu “What? What? What?”, rồi sau đó là lặng lẽ chấp nhận và tự an ủi mình rằng đấy chính là một thực tế khốc liệt mà ai cũng phải đối mặt.

Những năm tháng tiếp theo trong suốt 7 năm sau đó, mình may mắn tìm được một người cùng xem bộ phim này mỗi năm một lần, và gần đây là xem liên tục hai lần trong chưa đầy một năm. Mỗi lần như vậy, mình đều từ chối xem tập cuối cùng vì cảm thấy quá tổn thương và muốn giữ tập cuối là hình ảnh Barney và Robin bên nhau, Ted vẫn vẹn nguyên tình cảm với The Mother Tracy. Nhưng bằng một cách nào đó, lúc 5 giờ sáng hôm nay, mình lại bỗng chợt nhận ra mọi thứ không phải là một thực tế khốc liệt mà đạo diễn hoặc biên kịch or whoever the fuck he/she is thật ra đã SAI rồi, bởi vì thực tế không thể đơn giản như vậy được.

Đoạn cuối cùng khi Robin hỏi Barney: “Nếu em cho anh một lối thoát, ngay bây giờ, nếu có một lối ra ngay đây ở cột mốc ba năm, anh có nhận không?”

Nó giống như lúc Robin hỏi Kevin: “Nếu chúng ta kết hôn, anh sẽ không bao giờ có con. Anh thật sự ổn với điều đó chứ?”

Hai đoạn này Robin đều nhảy thẳng đến lối đi có chữ “Exit” chứ không có một cuộc nói chuyện để tìm ra một hướng giải quyết nào cả. Như đối với Kevin, rõ ràng trước đó Robin cũng có ý niệm yêu thích những đứa trẻ chứ không phải là hoàn toàn loại bỏ chúng. Vậy nên việc kết thúc với Kevin lúc đó mình thật sự thấy quá đơn giản, nhưng vì để xây dựng nên tình cảm giữa Barney và Robin, mình coi như Kevin không phải là The One của Robin.

Nhưng đến giai đoạn chia tay của Robin và Barney, những vết đổ xưa lặp lại và Robin vẫn không thể học cách sửa chữa thay vì chạy trốn (và nhất là cuối cùng về lại với Ted).

Nếu phân tích lại chuyện Ted và Robin thì sao? Cuối season 7 khi Ted gặp Klaus, Klaus có nhắc đến Lebenslangerschicksalsschatz.

𝐿𝑒𝑏𝑒𝑛𝑠𝑙𝑎𝑛𝑔𝑒𝑟𝑠𝑐ℎ𝑖𝑐𝑘𝑠𝑎𝑙𝑠𝑠𝑐ℎ𝑎𝑡𝑧 𝑘ℎ𝑜̂𝑛𝑔 𝑝ℎ𝑎̉𝑖 𝑡ℎ𝑢̛́ 𝑔𝑖̀ đ𝑜́ 𝑝ℎ𝑎́𝑡 𝑡𝑟𝑖𝑒̂̉𝑛 𝑡ℎ𝑒𝑜 𝑡ℎ𝑜̛̀𝑖 𝑔𝑖𝑎𝑛. 𝑁𝑜́ 𝑥𝑎̉𝑦 𝑟𝑎 𝑛𝑔𝑎𝑦 𝑡𝑢̛́𝑐 𝑘ℎ𝑎̆́𝑐. 𝑁𝑜́ 𝑡𝑎̣𝑜 𝑟𝑎 𝑛ℎ𝑢̛̃𝑛𝑔 𝑣𝑜̀𝑛𝑔 𝑥𝑜𝑎́𝑦 𝑛ℎ𝑢̛ 𝑛𝑢̛𝑜̛́𝑐 𝑡𝑟𝑒̂𝑛 𝑠𝑜̂𝑛𝑔 𝑠𝑎𝑢 𝑐𝑜̛𝑛 𝑏𝑎̃𝑜, 𝑙𝑎̂́𝑝 đ𝑎̂̀𝑦 𝑐𝑎̣̂𝑢 𝑚𝑎̀ đ𝑜̂̀𝑛𝑔 𝑡ℎ𝑜̛̀𝑖 𝑙𝑎̀𝑚 𝑐𝑎̣̂𝑢 𝑡𝑟𝑜̂́𝑛𝑔 𝑟𝑜̂̃𝑛𝑔 𝑐𝑢̀𝑛𝑔 𝑚𝑜̣̂𝑡 𝑙𝑢́𝑐. 𝐶𝑎̣̂𝑢 𝑐𝑎̉𝑚 𝑡ℎ𝑎̂́𝑦 𝑛𝑜́ 𝑥𝑢𝑦𝑒̂𝑛 𝑠𝑢𝑜̂́𝑡 𝑐𝑜̛ 𝑡ℎ𝑒̂̉ 𝑐𝑢̉𝑎 𝑚𝑖̀𝑛ℎ, 𝑡𝑟𝑜𝑛𝑔 đ𝑜̂𝑖 𝑡𝑎𝑦, 𝑡𝑟𝑜𝑛𝑔 𝑐𝑜𝑛 𝑡𝑖𝑚, 𝑡𝑟𝑜𝑛𝑔 𝑡𝑎̣̂𝑛 𝑐𝑢̀𝑛𝑔 𝑟𝑢𝑜̣̂𝑡 𝑔𝑎𝑛, 𝑡𝑟𝑜𝑛𝑔 𝑐𝑎̉ 𝑑𝑎 𝑡ℎ𝑖̣𝑡.
𝐶𝑎̣̂𝑢 đ𝑎̃ 𝑐𝑎̉𝑚 𝑡ℎ𝑎̂́𝑦 𝑡ℎ𝑒̂́ 𝑣𝑜̛́𝑖 𝑎𝑖 𝑐ℎ𝑢̛𝑎?
𝑁𝑒̂́𝑢 𝑐𝑎̣̂𝑢 𝑝ℎ𝑎̉𝑖 𝑛𝑔ℎ𝑖̃ 𝑣𝑒̂̀ 𝑛𝑜́, 𝑐𝑎̣̂𝑢 𝑐ℎ𝑢̛𝑎 𝑐𝑎̉𝑚 𝑡ℎ𝑎̂́𝑦 𝑟𝑜̂̀𝑖. 𝐴𝑖 𝑟𝑜̂̀𝑖 𝑐𝑢̃𝑛𝑔 𝑠𝑒̃ 𝑡ℎ𝑎̂́𝑦, 𝑐𝑎̣̂𝑢 𝑐ℎ𝑖̉ 𝑘ℎ𝑜̂𝑛𝑔 𝑏𝑎𝑜 𝑔𝑖𝑜̛̀ 𝑏𝑖𝑒̂́𝑡 đ𝑢̛𝑜̛̣𝑐 𝑘ℎ𝑖 𝑛𝑎̀𝑜 ℎ𝑎𝑦 𝑜̛̉ đ𝑎̂𝑢 𝑡ℎ𝑜̂𝑖.

Và thêm một phân đoạn yêu thích của mình trong phim About Time của đạo diễn Richard Curtis, đó là cảnh Tim gặp nàng thơ Charlotte tại kỳ nghỉ hè. Trong suốt hai tháng đó, Tim đã cố gắng sửa chữa những sai lầm của mình để rồi cuối cùng lấy hết can đảm tỏ tình với nàng vào đêm cuối cùng trước khi nàng đi và nhận lại câu từ chối, nàng nói:

“𝑇ℎ𝑎̣̂𝑡 𝑡𝑖𝑒̂́𝑐 𝑣𝑖̀ 𝑎𝑛ℎ 𝑐ℎ𝑜̣𝑛 𝑐𝑎́𝑐ℎ 𝑡ℎ𝑜̂̉ 𝑙𝑜̣̂ 𝑣𝑎̀𝑜 đ𝑒̂𝑚 𝑐𝑢𝑜̂́𝑖 𝑐𝑢̀𝑛𝑔, 𝑙𝑒̃ 𝑟𝑎 𝑎𝑛ℎ 𝑛𝑒̂𝑛 𝑛𝑜́𝑖 𝑠𝑜̛́𝑚 ℎ𝑜̛𝑛 𝑘ℎ𝑖 𝑐ℎ𝑢́𝑛𝑔 𝑡𝑎 𝑐𝑜̀𝑛 𝑡ℎ𝑜̛̀𝑖 𝑔𝑖𝑎𝑛”
“𝑉𝑎̣̂𝑦 đ𝑒̂𝑚 𝑐𝑢𝑜̂́𝑖 𝑐𝑢̀𝑛𝑔 𝑙𝑎̀ 𝑦́ 𝑡𝑜̂̀𝑖 ℎ𝑎̉?” – 𝑇𝑖𝑚 𝑘ℎ𝑎̆̉𝑛𝑔 đ𝑖̣𝑛ℎ 𝑙𝑎̣𝑖

Và anh ta lại sửa chữa một lần nữa bằng cách quay lại những ngày đầu tiên của mùa hè, Tim lại thổ lộ với Charlotte, nàng nói:

“𝑆𝑎𝑜 𝑎𝑛ℎ 𝑘ℎ𝑜̂𝑛𝑔 𝑡𝑎̣̂𝑛 ℎ𝑢̛𝑜̛̉𝑛𝑔 𝑚𝑢̀𝑎 ℎ𝑒̀ 𝑛𝑎̀𝑦 𝑣𝑎̀ ℎ𝑜̉𝑖 𝑙𝑎̣𝑖 𝑒𝑚 𝑙𝑎̂̀𝑛 𝑛𝑢̛̃𝑎 𝑣𝑎̀𝑜 đ𝑒̂𝑚 𝑐𝑢𝑜̂́𝑖 𝑐𝑢̀𝑛𝑔 𝑎̂́𝑦?”

Phân đoạn này làm mình nhớ lại cảnh Ted có hỏi Robin rằng, “Em có yêu anh không?” sau 7 năm làm bạn.

Mình thấy riêng câu trả lời “Không” của Robin lần này là thành thật và kiên định nhất. Bởi vì Barney là Lebenslangerschicksalsschatz của cô ấy, còn Ted mãi mãi chỉ là Beinaheleidenschaftsgegenstand mà thôi.

Ted có thể đã nghĩ Robin là Lebenslangerschicksalsschatz, cho đến khi The Mother xuất hiện. Việc Tracy xuất hiện rất ít trong cả 9 season không phải để cho Penny – con gái của họ nói rằng, “Bố bắt bọn con ngồi nghe cả câu chuyện, nhưng mẹ lại rất ít khi xuất hiện trong câu chuyện này. Đây là câu chuyện bố yêu dì Robin như thế nào mới đúng”

𝐓𝐡𝐚̣̂𝐭 𝐫𝐚 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐓𝐡𝐞 𝐌𝐨𝐭𝐡𝐞𝐫 𝐜𝐡𝐢̉ 𝐱𝐮𝐚̂́𝐭 𝐡𝐢𝐞̣̂𝐧 𝐜𝐨́ 𝐯𝐞̉𝐧 𝐯𝐞̣𝐧 𝐦𝐨̣̂𝐭 𝐯𝐚̀𝐢 𝐩𝐡𝐚̂𝐧 𝐜𝐚̉𝐧𝐡 𝐭𝐫𝐨𝐧𝐠 𝐒𝐞𝐚𝐬𝐨𝐧 𝟗 𝐜𝐡𝐢̉ đ𝐞̂̉ 𝐜𝐡𝐮̛́𝐧𝐠 𝐦𝐢𝐧𝐡 𝐭𝐚̂́𝐭 𝐜𝐚̉ 𝐧𝐡𝐮̛̃𝐧𝐠 𝐠𝐢̀ 𝐦𝐢̀𝐧𝐡 đ𝐚𝐧𝐠 𝐧𝐨́𝐢 𝐨̛̉ đ𝐚̂𝐲 𝐭𝐡𝐨̂𝐢.

Chúng ta không thể khiến một người yêu mình dù mình có ở bên cạnh họ bao nhiêu lâu đi chăng nữa, dù đó là 7 năm, hay nhiều hơn thế. Dù chúng ta có quay lại thời gian, hay đợi nó trôi qua bao nhiêu lâu, thì tình cảm đó không thể gọi là tình yêu. Theo cách nhìn thực tế của mình, Ted cũng đã không còn yêu Robin từ sau khi gặp The Mother. Còn Robin thì sẽ không bao giờ yêu Ted theo cách mà anh đã yêu cô suốt 7 năm trước khi The Mother xuất hiện.

Với mình, “yêu” không phải là thứ mình mong chờ người ta sẽ nảy sinh với mình theo thời gian. “Yêu” là khi chúng ta có cùng một chớp lóe của ánh pháo hoa khi nhìn vào mắt nhau sau mấy giây đầu tiên gặp mặt (mà mình thường bảo là cùng tần số). Còn những người ở bên nhau một thời gian lâu thật lâu, đó không phải là Yêu, đó là Tình thân – là loại tình cảm dần nảy sinh của những người ở bên cạnh nhau, chăm sóc và lo lắng cho nhau, cảm giác họ là người thân của mình. Sau The Mother, Ted đối với Robin là tình thân, như Lily, Marshall và Barney.

Nếu phải trả lời lại cho con gái của mình, dưới danh nghĩa là Ted, đó là điều mình sẽ nói.

“𝑇𝑎 𝑣𝑎̀ 𝑑𝑖̀ 𝑅𝑜𝑏𝑖𝑛 đ𝑎̃ 𝑡𝑟𝑎̉𝑖 𝑞𝑢𝑎 𝑏𝑖𝑒̂́𝑡 𝑏𝑎𝑜 𝑛ℎ𝑖𝑒̂𝑢 𝑐ℎ𝑢𝑦𝑒̣̂𝑛, 𝑛ℎ𝑢̛𝑛𝑔 𝑠𝑎𝑢 𝑡𝑎̂́𝑡 𝑐𝑎̉, 𝑑𝑖̀ 𝑅𝑜𝑏𝑖𝑛 𝑔𝑖𝑢́𝑝 𝑡𝑎 𝑛ℎ𝑎̣̂𝑛 𝑟𝑎 𝑟𝑎̆̀𝑛𝑔 𝐿𝑒𝑏𝑒𝑛𝑠𝑙𝑎𝑛𝑔𝑒𝑟𝑠𝑐ℎ𝑖𝑐𝑘𝑠𝑎𝑙𝑠𝑠𝑐ℎ𝑎𝑡𝑧 𝑐𝑢̉𝑎 𝑡𝑎 𝑚𝑎̃𝑖 𝑚𝑎̃𝑖 𝑐ℎ𝑖̉ 𝑐𝑜́ 𝑚𝑜̣̂𝑡, đ𝑜́ 𝑐ℎ𝑖́𝑛ℎ 𝑙𝑎̀ 𝑚𝑒̣ 𝑐𝑜𝑛. Đ𝑎̂𝑦 𝑘ℎ𝑜̂𝑛𝑔 𝑝ℎ𝑎̉𝑖 𝑙𝑎̀ 𝑐𝑎̂𝑢 𝑐ℎ𝑢𝑦𝑒̣̂𝑛 𝑘ℎ𝑖𝑒̂́𝑛 𝑐𝑜𝑛 𝑛𝑜́𝑖 𝑐ℎ𝑜 𝑡𝑎 𝑏𝑖𝑒̂́𝑡 𝑟𝑎̆̀𝑛𝑔 𝑡𝑎 𝑦𝑒̂𝑢 𝑑𝑖̀ 𝑅𝑜𝑏𝑖𝑛 𝑛ℎ𝑢̛ 𝑡ℎ𝑒̂́ 𝑛𝑎̀𝑜. 𝑀𝑎̀ đ𝑎̂𝑦 𝑙𝑎̀ 𝑐𝑎̂𝑢 𝑐ℎ𝑢𝑦𝑒̣̂𝑛 𝑡𝑎 𝑚𝑢𝑜̂́𝑛 𝑐ℎ𝑜 ℎ𝑎𝑖 𝑐𝑜𝑛 ℎ𝑖𝑒̂̉𝑢, 𝑟𝑜̂̀𝑖 𝑚𝑎𝑖 𝑛𝑎̀𝑦 𝑐𝑜𝑛 𝑠𝑒̃ 𝑔𝑎̣̆𝑝 𝑚𝑜̣̂𝑡 𝐿𝑒𝑏𝑒𝑛𝑠𝑙𝑎𝑛𝑔𝑒𝑟𝑠𝑐ℎ𝑖𝑐𝑘𝑠𝑎𝑙𝑠𝑠𝑐ℎ𝑎𝑡𝑧 𝑡𝑟𝑜𝑛𝑔 đ𝑜̛̀𝑖. 𝐷𝑢̀ 𝑐ℎ𝑜 𝑐𝑜𝑛 𝑐𝑜́ đ𝑎𝑢 𝑘ℎ𝑜̂̉ 𝑘ℎ𝑖 𝑐ℎ𝑖𝑎 𝑡𝑎𝑦 𝑚𝑜̣̂𝑡 𝑎𝑖 đ𝑜́, 𝑛𝑔𝑎𝑦 𝑐𝑎̉ 𝑘ℎ𝑖 𝑐𝑜𝑛 đ𝑎̃ 𝑐ℎ𝑜̛̀ ℎ𝑜̣ 𝑜̛̉ 𝑐𝑢𝑜̂́𝑖 𝑙𝑒̂̃ đ𝑢̛𝑜̛̀𝑛𝑔, 𝑛ℎ𝑢̛𝑛𝑔 ℎ𝑎̃𝑦 𝑡𝑖𝑛 𝑟𝑎̆̀𝑛𝑔 𝑇ℎ𝑒 𝑂𝑛𝑒 𝑠𝑒̃ 𝑐ℎ𝑜 𝑐𝑜𝑛 𝑡ℎ𝑎̂́𝑦 𝑛ℎ𝑢̛̃𝑛𝑔 𝑛𝑔𝑢̛𝑜̛̀𝑖 𝑡𝑟𝑢̛𝑜̛́𝑐 đ𝑎̂𝑦 đ𝑒̂̀𝑢 𝑙𝑎̀ 𝑡𝑎̣𝑚 𝑏𝑜̛̣, 𝑛ℎ𝑢̛̃𝑛𝑔 đ𝑎𝑢 𝑘ℎ𝑜̂̉ 𝑡𝑟𝑢̛𝑜̛́𝑐 đ𝑜́ đ𝑒̂̀𝑢 𝑥𝑢̛́𝑛𝑔 đ𝑎́𝑛𝑔”

Và không phải chỉ cần một ánh pháo hoa là có thể duy trì được thứ tình yêu đó. Có một câu mình đọc đâu đó rằng:

𝐘𝐨𝐮 𝐚𝐧𝐝 𝐈 𝐰𝐞𝐫𝐞 𝐝𝐞𝐬𝐭𝐢𝐧𝐞𝐝 𝐭𝐨 𝐫𝐮𝐧 𝐢𝐧𝐭𝐨 𝐞𝐚𝐜𝐡 𝐨𝐭𝐡𝐞𝐫, 𝐬𝐭𝐚𝐲𝐢𝐧𝐠 𝐢𝐧 𝐚 𝐫𝐞𝐥𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧𝐬𝐡𝐢𝐩 𝐢𝐬 𝐨𝐮𝐫 𝐜𝐡𝐨𝐢𝐜𝐞. 𝐈 𝐭𝐡𝐢𝐧𝐤 𝐭𝐡𝐚𝐭 𝐰𝐞 𝐟𝐞𝐥𝐥 𝐢𝐧 𝐥𝐨𝐯𝐞 𝐚𝐧𝐝 𝐰𝐞 𝐰𝐨𝐫𝐤 𝐡𝐚𝐫𝐝 𝐢𝐧 𝐨𝐮𝐫 𝐫𝐞𝐥𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧𝐬𝐡𝐢𝐩.
𝐀𝐧𝐝 𝐬𝐨𝐦𝐞𝐝𝐚𝐲 𝐰𝐞 𝐰𝐨𝐫𝐤 𝐑𝐄𝐀𝐋𝐋𝐘 𝐡𝐚𝐫𝐝 𝐟𝐨𝐫 𝐢𝐭.

Yêu là định mệnh, nhưng để duy trì thì cần sự vun trồng từ cả hai.

Nếu phải viết lại cái kết, mình sẽ viết một cái kết như thế.
Và đối với chuyện tình còn bỏ ngỏ của Barney và Robin. Mình hình dung trên con đường khi cả hai vô tình gặp lại nhau, có lẽ là mua một món quà cho con gái của Barney chẳng hạn. Dù đã cố giấu nhưng hẳn Robin vẫn rất nhớ Barney, và Barney cũng rất nhớ Robin.

Mình hình dung Barney sẽ nghĩ thông suốt sau một thời gian, chỉ để thật sự muốn tìm ra giải pháp cho chuyện tình cảm giữa cả hai người họ, bởi vì họ không còn là Barney và Robin của cuộc đổ vỡ trước đó. Họ đã là những họ của nhiều năm sau đó.

Mình hình dung Barney sẽ nói với Robin rằng:

“𝐴𝑛ℎ đ𝑎̃ ℎ𝑢̛́𝑎 𝑠𝑒̃ 𝑙𝑢𝑜̂𝑛 𝑡ℎ𝑎̀𝑛ℎ 𝑡ℎ𝑎̣̂𝑡 𝑣𝑜̛́𝑖 𝑒𝑚, 𝑛ℎ𝑢̛𝑛𝑔 𝑎𝑛ℎ đ𝑎̃ 𝑐ℎ𝑢̛𝑎 𝑡ℎ𝑎̀𝑛ℎ 𝑡ℎ𝑎̣̂𝑡 𝑟𝑎̆̀𝑛𝑔 𝑎𝑛ℎ 𝑚𝑜𝑛𝑔 𝑚𝑢𝑜̂́𝑛 𝑐ℎ𝑢́𝑛𝑔 𝑡𝑎 𝑐𝑢̀𝑛𝑔 𝑠𝑢̛̉𝑎 𝑐ℎ𝑢̛̃𝑎 𝑛ℎ𝑢̛̃𝑛𝑔 đ𝑖𝑒̂̀𝑢 𝑐ℎ𝑢̛𝑎 𝑡𝑜𝑎̀𝑛 𝑣𝑒̣𝑛 đ𝑜́. Đ𝑢̛́𝑎 𝑐𝑜𝑛 𝑔𝑎́𝑖 𝑛𝑎̀𝑦 𝑙𝑎̀ 𝑡𝑎̂́𝑡 𝑐𝑎̉ đ𝑜̂́𝑖 𝑣𝑜̛́𝑖 𝑎𝑛ℎ, 𝑛ℎ𝑢̛𝑛𝑔 𝑐𝑢𝑜̣̂𝑐 đ𝑜̛̀𝑖 𝑎𝑛ℎ 𝑠𝑒̃ 𝑡ℎ𝑎̣̂𝑡 𝑠𝑢̛̣ đ𝑢̛𝑜̛̣𝑐 𝑙𝑎̂́𝑝 đ𝑎̂̀𝑦 𝑛𝑒̂́𝑢 𝑐𝑜́ 𝑒𝑚 𝑜̛̉ đ𝑜́.”

Mình hình dung Robin sẽ bối rối nhận một cuộc điện thoại của công việc và vội vã rời đi. Nhưng Robin sẽ tìm đến Ted để xin lời khuyên như lúc cô xin lời khuyên của Ted khi cô không biết nên chọn giữa sự nghiệp và tình cảm với Don.

Nếu là Ted trước đây có thể cười nhạo về câu chuyện sự nghiệp luôn đánh bại tình yêu của Robin. Thì giờ đây anh sẽ bình thản cho Penny và Luke đi học rồi quay sang nói với Robin rằng:

“𝐶𝑜́ 𝑙𝑒̃ 𝑠𝑢𝑜̂́𝑡 𝑚𝑜̣̂𝑡 𝑡ℎ𝑜̛̀𝑖 𝑔𝑖𝑎𝑛 𝑑𝑎̀𝑖 𝑆𝑢̛̣ 𝑛𝑔ℎ𝑖𝑒̣̂𝑝 đ𝑎̃ 𝑡𝑢̛̀𝑛𝑔 đ𝑎́𝑛ℎ 𝑏𝑎̣𝑖 𝑇𝑖̀𝑛ℎ 𝑦𝑒̂𝑢, 𝑛ℎ𝑢̛𝑛𝑔 𝑡𝑖̀𝑛ℎ 𝑐𝑎̉𝑚 𝑚𝑎̀ 𝑒𝑚 𝑑𝑎̀𝑛ℎ 𝑐ℎ𝑜 𝐵𝑎𝑟𝑛𝑒𝑦 𝑘ℎ𝑜̂𝑛𝑔 𝑚𝑎̂́𝑡 đ𝑖 𝑡ℎ𝑒𝑜 𝑡ℎ𝑜̛̀𝑖 𝑔𝑖𝑎𝑛. 𝑇𝑖̀𝑛ℎ 𝑐𝑎̉𝑚 đ𝑜́ 𝑙𝑎̀ 𝑚𝑜̣̂𝑡 𝑐𝑢𝑜̂́𝑛 𝑠𝑎́𝑐ℎ 𝑑𝑎𝑛𝑔 𝑑𝑜̛̉ đ𝑎̃ đ𝑢̛𝑜̛̣𝑐 𝑏𝑜̉ 𝑙𝑎̂𝑢 𝑚𝑎̀ 𝑐𝑎̉ ℎ𝑎𝑖 𝑐ℎ𝑢̛𝑎 𝑐𝑜́ 𝑎𝑖 𝑑𝑎́𝑚 𝑣𝑖𝑒̂́𝑡. 𝐵𝑜̛̉𝑖 𝑣𝑖̀ 𝑐𝑎̉ 𝑒𝑚 𝑣𝑎̀ 𝐵𝑎𝑟𝑛𝑒𝑦 𝑘ℎ𝑜̂𝑛𝑔 𝑏𝑖𝑒̂́𝑡 đ𝑢̛𝑜̛̣𝑐 đ𝑎̂𝑢 𝑙𝑎̀ 𝑐ℎ𝑜̂̃ 𝑐ℎ𝑢̛𝑎 đ𝑢́𝑛𝑔, 𝑐𝑎̉ 𝑒𝑚 𝑣𝑎̀ 𝐵𝑎𝑟𝑛𝑒𝑦 𝑐ℎ𝑢̛𝑎 𝑡𝑢̛̀𝑛𝑔 𝑐𝑜́ 𝑚𝑜̣̂𝑡 𝑐𝑢𝑜̣̂𝑐 𝑛𝑜́𝑖 𝑐ℎ𝑢𝑦𝑒̣̂𝑛 𝑟𝑎̆̀𝑛𝑔, “𝑁𝑒̂𝑛 𝑔𝑖𝑎̉𝑖 𝑞𝑢𝑦𝑒̂́𝑡 𝑛ℎ𝑢̛ 𝑡ℎ𝑒̂́ 𝑛𝑎̀𝑜?” 𝑡ℎ𝑎𝑦 𝑣𝑖̀ 𝑐ℎ𝑜̣𝑛 𝑚𝑜̣̂𝑡 𝑙𝑜̂́𝑖 𝐸𝑥𝑖𝑡 𝑛ℎ𝑢̛ 𝑐𝑎̉ ℎ𝑎𝑖 𝑙𝑢𝑜̂𝑛 𝑙𝑎̀𝑚. 𝐺𝑖𝑜̛̀ 𝑡ℎ𝑖̀ 𝐵𝑎𝑟𝑛𝑒𝑦 đ𝑎̃ đ𝑎̣̆𝑡 𝑏𝑢́𝑡 𝑣𝑖𝑒̂́𝑡 𝑛ℎ𝑢̛̃𝑛𝑔 𝑑𝑜̀𝑛𝑔 𝑐ℎ𝑢̛̃ đ𝑎̂̀𝑢 𝑡𝑖𝑒̂𝑛 𝑠𝑎𝑢 𝑚𝑜̣̂𝑡 𝑡ℎ𝑜̛̀𝑖 𝑔𝑖𝑎𝑛 𝑑𝑎̀𝑖 𝑏𝑜̉ 𝑛𝑔𝑜̃, 𝑐𝑜̀𝑛 𝑒𝑚?”

Mình hình dung Robin sẽ đứng tại sân bay trước khi chuẩn bị cho một chuyến công tác xa và nhớ về thời gian dài đi vòng quanh thế giới mà chỉ có một mình.

Mình hình dung Robin sẽ quay lại nơi mà Barney cùng đứa con gái của anh ấy đang chờ những dòng chữ tiếp theo mà Robin cùng anh viết tiếp chuyện tình cảm đó.

Bởi vì lần này, cả hai sẽ cùng tìm ra giải pháp. Và giải pháp đó sẽ bao gồm cả việc cùng nhau nuôi dạy đứa con gái, nay là con chung của hai người.

Và cảnh cuối cùng có thể kết thúc khi Ted đưa Penny và Luke quay lại đỉnh ngọn hải đăng, nơi anh cầu hôn The Mother Tracy.

Đối với mình, đó mới chính là kết thúc hoàn hảo nhất.

Bình luận về bài viết này